Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

nhiệm vụ của người bác sĩ

Tổng giám đốc Bệnh viện FV - BS Jean-Marcel Guillon, ko chỉ nhìn xa trông rộng mà còn là người rất thực tế. Ông nói: "Chúng tôi bắt đầu bằng phương pháp nhìn nhận thực tại rằng Việt Nam chưa buộc phải là một nước giàu như các nước vững mạnh hay một số nước trong khu vực nên điều cạnh tranh nhất là việc mang lại tiêu thông qua tế chất lượng cao, cách tiên tiến nhưng đồng thời bắt buộc duy trì được tầm giá ko quá cao. Đây chính là điều khó khăn mà chúng tôi cần vượt qua".


FV ko hoạt động phi lợi nhuận, ko với nguồn tài trợ từ Chính phủ cũng như của bất cứ công ty quốc tế nào, đa số nguồn vốn hoạt động của FV là do những cổ đông đóng góp. Tôi hỏi ông, giữa sứ mệnh của người bác sĩ và lợi nhuận của nhà kinh doanh có sự tương quan như thế nào, ông trả lời: "Là một nhà đầu tư, bạn phải mang những kế hoạch marketing và nhất thiết phải tạo ra lợi nhuận. tại sao tôi nhắc một mực cần tạo ra lợi nhuận? Là vì bạn nên trả cổ tức cho các cổ đông, phải trang trải các mức giá và tái đầu tư, trường hợp ko với lợi nhuận thì bệnh viện không thể tồn tại và phát triển. sứ mạng người thầy thuốc ở đây là xây dựng 1 bệnh viện sở hữu khả năng phân phối những dịch vụ y tế chất lượng rẻ nhất theo chuẩn JCI trong ngẫu nhiên sở hữu nguồn vốn tài trợ nào khác ko kể nguồn vốn của chính mình. trường hợp ko mang lợi nhuận thì ko thể hoàn thành sứ mạng đấy được. bởi thế ko sở hữu tương quan tỷ lệ nào, ko sở hữu mâu thuẫn gì giữa lợi nhuận của bệnh viện và sứ mệnh của người thầy thuốc, chúng buộc phải được thực hành song hành và quan yếu như nhau".

một phấn đấu kết nối đáng ghi nhận giữa Bảo hiểm xã hội TP.HCM có FV, khởi đầu từ tháng 7.2015, là bệnh nhân ung độc điều trị bằng hóa trị và xạ trị tại FV được bảo hiểm y tế đồng chi trả (bảo hiểm y tế chi trả một phần tầm giá khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và mức giá hóa trị, xạ trị, trong ấy thuốc điều trị được chi trả đa dạng nhất - từ 30% tới 90% tùy trường hợp). Đây vừa là thời cơ mở mang cho nhiều bệnh nhân ung bứu được tiếp cận sở hữu dịch vụ y tế rẻ nhất, vừa là điều kiện để FV tiếp tục đầu tư vào hiện đại hóa khoa ung bướu nhằm không ngừng tăng hiệu quả điều trị.


Bệnh viện có phòng quản lý chất lượng sở hữu nhiệm vụ giám sát việc tuân thủ các quy trình ở khắp các bộ phận. lúc phát hiện khoa, phòng nào chưa tuân thủ đúng quy trình, tất cả viên chức FV đều mang quyền và được khuyến khích báo cáo sự cố; phòng quản lý chất lượng sẽ trực tiếp xử lý có các khoa, phòng liên quan tới sự cố nhằm ngăn ngừa sai sót na ná xảy ra ở khoa phòng khác. thoạt đầu cảm thấy bị giám sát theo dõi, bị gò bó không tha hồ, nhưng sau đó cảm thấy tay nghề vững vàng hơn, tự tín hơn", BS Trung nhắc. Đây cũng chính là đề nghị theo chuẩn JCI.

Tìm hiểu thêm Bệnh viện FV tại: http://benhvienfv.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét