Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Ngành chế biến gỗ nguyên liệu lo lắng gì?

Trong năm vừa rồi, những công ty Việt Nam xuất khẩu đi châu Âu đang gặp buộc phải vấn đề, do tình hình kinh tế khu vực này gặp cạnh tranh, hơn nữa sự chênh lệch tỷ giá và sức ép từ các nhà hàng mua bán gỗ sở hữu qui mô, bề ngoài, cũng như chủng dòng của Trung Quốc hơn hẳn các DN Việt Nam, càng khiến áp lực cạnh tranh to hơn. Mặt khác là do sự chuyển dịch các vật liệu công nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ ở châu Âu, các vật liệu này để thay thế những yếu tố trong sản phẩm gỗ gõ đỏ, đặc trưng là đồ gỗ ngoài trời, vì vậy làm các sản phẩm của siêu thị Việt ko thể khó khăn được, trong khi ấy những nhà thương mại quốc tế cần ưu tiên cho vấn đề lợi nhuận.

Theo Ông Trần Thiên - Giám đốc doanh nghiệp TNHH Thanh Hòa, cơ hội của ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam cực kỳ lớn và sở hữu điểm cộng khi ký kết TPP, ví dụ điển hình là trước đây chúng ta đã bắt buộc tìm nguyên liệu của Indonesia và Malaysia về chế biến và buôn bán, nhưng tới thời điểm ngày nay, giá trị xuất khẩu gỗ sồi mỹ của Việt Nam đã vượt qua hai nước này. Theo ông, việc nâng cao giá trị lên 10 hay 20 tỉ USD nằm trong tầm tay của ngành gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà hàng trong nước với thể khiến được hay không, hay để các doanh nghiệp nước ngoài khiến cho chuyện ấy mới là vấn đề nên quan tâm. Và các quan quản lý sẽ với chính sách nào để hỗ trợ các siêu thị, cũng như nên chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng sự vững mạnh bùng nổ này. Trong ấy, là nguồn nguyên liệu, chính sách trồng rừng là các tiền đề để tạo lợi thế cho ngành chế biến gỗ xuất khẩu. nếu giải quyết được bài toán này là giải quyết được 1 nửa khó khăn, trước khi hình dung chuyện tăng vốn, qui mô cung ứng hay chọn kiếm thị trường.

Về chính sách khuyến khích tăng trưởng trồng cây gỗ lớn. bí quyết đây vài năm chính sách khuyến khích trồng cây lấy go go do, tuy nhiên bây giờ trên cả nước chỉ sở hữu ở tỉnh Quảng Nam áp dụng mô hình này hơi thành công, trường hợp ai đăng ký trồng cây lấy gỗ lớn thì được tỉnh hỗ trỡ vài triệu/ ha. Nhưng hiện tại vô cùng khó làm việc đó, vì ở các tỉnh khác, rừng đã được chia cho các hộ gia đình mỗi hộ vài ha. Việc làm chứng chỉ FSC cho rừng gỗ lớn vô cùng khó, vì đất bị phân tán và nên sở hữu chính sách hỗ trợ người dân sát sao và cụ thể, trong ấy, hỗ trợ vay vốn là bắt buộc kíp nhất.

những hội viên đều mang chung ý kiến là Hiệp hội phải mang chương trình và bàn mang các DN, trường hợp chỉ cho doanh nghiệp và người trồng rừng thấy các thuận tiện rõ ràng thì đa số trang bị sẽ ổn hơn và việc chuyển động tổ chức sẽ như thế nào. Đồng thời, đa số đều bày tỏ rằng, rất xót xa khi người dân trồng rừng nên bán nguyên liệu cho Trung Quốc có giá tốt. cần có sự hợp tác của người dân và nhà máy chế biến gỗ thông pallet. Mở rộng vững mạnh bề rộng chế biến gỗ về nông thôn và miền núi, chế biến tinh ở các KCN tập trung.

1 nhận xét:

  1. Bài viết về go soi có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Bảng giá Sàn gỗ Sồi giá mới nhất bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa