Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Hấp dẫn với các món ăn tại liên hoan ẩm thực phương Nam

Đến với liên hoan ẩm thực phương Nam, bạn bị hấp dẫn với vô vàn với những món ăn của miền Nam Bộ từ những món bình dị đến những món cao cấp hay các món miền Trung và Tây Nguyên.
Diễn ra từ ngày 29/5 đến 1/6 tại Công viên văn hóa Đầm Sen (TP HCM), đặt tiệc liên hoan ẩm thực phương Nam 2014 quy tụ nhiều món ăn ngon mang đặc trưng của Nam bộ. Bên cạnh đó, liên hoan còn có sự góp mặt của các món ăn đến từ miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên.
Dưới đây là một vài hình ảnh về các món ăn ngon tại Liên hoan ẩm thực phương Nam 2014:
Bánh xèo chảo
Bánh xèo chảo, một món ăn đặc trưng của miền Tây Nam bộ. Món này được biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau như tôm, mực, thịt, nấm mèo, bông điên điển... Ăn kèm là các loại rau sống và chén nước chấm chua chua ngọt ngọt.

Gà nướng
Gà nướng - đây cũng là món ăn rất được ưa thích ở các tỉnh Nam bộ. Tùy theo từng vùng mà có cách chế biến khác nhau như đắp đất thui rơm, nướng trên bếp than hồng hay nướng bằng củi.... Ngoài gà nướng, còn có rất nhiều món nướng khác như chim cút, chuột đồng, cá lóc... đều hấp dẫn đối với thực khách.
Nem nướng
Nem nướng cũng là một đặc sản miền Tây Nam bộ mà du khách đều muốn thưởng thức khi đến vùng đất này. Món này được cuốn chung với rau sống, bánh tráng và ăn kèm nước chấm.
Các loại bánh
Các loại bánh cũng không thể thiếu trong liên hoan ẩm thực năm nay. Có thể chỉ ra đây nhiều loại bánh quen thuộc như: bánh cóng Sóc Trăng, bánh tằm bì Bạc Liêu, bánh hỏi, bánh khọt...
Ba khía rang me
Các món ăn dân dã nơi đồng ruộng cũng không hề thiếu như: ba khía rang me, ốc bươu nướng tiêu, cua sữa rang muối, ốc dừa xào bơ cay...
Đuông dừa
Đuông dừa là một đặc sản không thể thiếu trong ngày hội này.
Các loại bánh
Các loại bánh tét, bánh dừa, bánh ít, bánh ú... cũng đều có mặt đầy đủ ở đây.
Chè miền Nam
Dĩ nhiên là không thể thiếu các loại chè miền Nam như sương sa hạt lựu, chè trôi nước, chè bà ba, sâm bổ lượng... với mức giá rẻ hơn bên ngoài.
Quầy bán hàng
Không chỉ có món ăn ngon, hấp dẫn. Các quầy hàng còn rất chịu khó trang trí nhằm mang đến một không gian ẩm thực đậm chất miền Nam nhất.
Bánh
Ngoài các món ăn miền Nam, liên hoan còn có sự góp mặt của các món ăn miền Trung và Tây Nguyên như: bánh đập, mì Quảng, cao lầu, bánh canh, bún bò Huế....
Gà nường bản Đôn
...hay món gà nướng bản Đôn, cơm Lam của Tây Nguyên. Ngoài ra còn có gỏi cà đắng, rau rừng luộc, muối kiến, rượu cần...
Bánh canh cúm núm
Liên hoan còn tập trung nhiều món ăn được biến tấu lạ như bánh canh cúm núm, bánh đúc khoai môn, pizza hủ tiếu...
Gỏi đu đủ khô bò
Các món ăn chơi như gỏi đu đủ khô bò, bánh tráng trộn, hồ lô nướng, bắp xào, bánh tráng nướng.... cũng góp mặt ở đây và được các thực khách nhí ưa thích.
Thu hút nhiều thực khách
Liên hoan ẩm thực phương Nam diễn ra khi vừa nghỉ hè nên thu hút rất đông các thực khách nhí đến thưởng thức các món ăn ngon.
Theo Ngôi Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét